image banner
120 hộ gia đình, hộ kinh doanh được tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Chiều ngày 16/06/2023, tại nhà Văn hóa Đa Năng xã Quang Kim Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Bát Xát) phối hợp với UBND xã Quang Kim, công an xã Quang Kim tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các hộ dân và khu dân cư trên địa bàn xã.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

         Tham gia buổi tuyên truyền có các đồng chí đại diện Thường trực UBND xã, đại diện MTTQ và đoàn thể xã, công chức xã, gần 120 hộ dân tại 12 thôn trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đại diện đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Bát Xát) thực hiện tuyên truyền.

         Tại đây, các hộ gia đình đã được thông báo về tình hình cháy, nổ xảy ra thời gian qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai, phân tích nguyên nhân, những hậu quả do cháy nổ gây ra. Các văn bản quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC và CNCH; Một số nội dung cơ bản về công tác PCCC và biện pháp bảo đảm an toàn khi sử dụng các thiết bị điện, đun nấu, sử dụng gas, an toàn trong việc thắp hương thờ cúng. Quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, các bước xử lý khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường; Công tác cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy. Cấu tạo, tính năng tác dụng, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra các loại bình chữa cháy; phân công nhiệm vụ để triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản.

anh tin bai

Đồng chí đại diện công an xã Quang Kim thực hiện tuyên truyền

          Ngoài ra, cán bộ tuyên truyền cũng hướng dẫn và khuyến cáo người dân, các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và "Điểm chữa cháy công cộng", vận động các hộ dân mở lối thoát nạn thứ 2, trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy tại gia đình.

anh tin bai

Hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

anh tin bai

Người dân tham gia hội nghị tích cực tham gia phần thực hành

           Tại buổi tuyên truyền, đại diện các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh được hướng dẫn thực hành cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, sử dụng chăn chiên dập tắt đám cháy khí gas hóa lỏng..v.v.Qua buổi tuyên truyền giúp các hộ dân, khu dân cư trên địa bàn xã có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần giúp xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã./.

                                                                                                                                                                          Thượng Hải

                                                                                                                                                                    Công chức VH - XH

 


Tin khác
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
image banner
          CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG KIM - HUYỆN BÁT XÁT - TỈNH LÀO CAI
          Địa chỉ: Thôn An Thành, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
          Điện thoại: 02143.789.005
          Email: ubquangkim-batxat@laocai.gov.vn